fbpx

Bạn muốn tập trung? Hãy đến Co-working Space

Khi làm việc ở nhà, bạn rất dễ bị xao lãng và mất tập trung. Bạn đang ngồi phân tích số liệu thì rất dễ ngủ luôn lúc nào không biết, rồi khi chuẩn bị trao đổi skype với khách hàng thì bạn chợt nhìn lại và thấy phòng quá bừa bộn – và cứ như vậy việc này xọ việc kia.

Khi làm việc tại 1 coworking space bạn sẽ không hề bị phân tâm vậy, 6 phân tích sau sẽ giúp bạn nhìn rõ những ưu điểm của coworking space so với làm việc tại nhà và những nơi khác.

1.Không gian dành cho công việc

Khi làm việc ở nhà, rất khó để bạn tách biệt việc nhà và công việc. Đôi khi nhiều người có thể không nhận ra, nhưng làm việc xa chỗ nghỉ ngơi sẽ giúp đầu óc tập trung hơn rất nhiều. Tách biệt nghỉ ngơi và làm việc chính là mấu chốt thiết yếu để tập trung.

Tất nhiên làm việc tại nhà vẫn có nhiều cái lợi riêng. Nhưng khi làm việc tại một văn phòng riêng hay tại coworking space bạn có thể tập trung triển khai và giải quyết những vấn đề liên quan đến kinh doanh tốt hơn. Làm mấy việc như này ở nhà rất khó, vì đôi khi đang tập trung suy nghĩ bạn lại mò ra bếp để xem có gì ăn không.

Không gian dành cho làm việc

2.Không gian yên tĩnh

Làm việc tại quán cafe luôn là top đầu trong số những lựa chọn của freelancer, nhưng có một sự thật: chúng không hề yên tĩnh, dù ở bạn có ngồi ở đâu.

Để có thể đạt hiệu quả làm việc cao nhất, bạn một không gian làm việc yên tĩnh, không có tiếng ồn hay sự nhiều người đi qua đi lại nhưng lại cần khung cảnh thoải mái như ở quán cafe. Quán cafe không thể tránh khỏi việc người ngồi bên cạnh bạn nói to, hay gặp nhiều điều phiền toái khác nữa.

Tất nhiên bạn có thể ngồi trong thư viện, nhưng như vậy sẽ rất khó để có thể trò chuyện trao đổi hay gọi cho ai đó. Coworking space thậm chí còn có thể cho bạn dịch vụ phone booth – một căn phòng cách âm chuyên dùng để nghe gọi và chat video.

3.Hạn chế gián đoạn

Kể cả khi bạn tập trung hoàn toàn vào công việc, bạn vẫn sẽ không thể tránh khỏi việc những người khác làm phiền mình, gây gián đoạn dòng suy nghĩ. Có thể bạn đang ngồi phân tích số liệu, ai đó hỏi xem bạn có rảnh không và muốn bạn giúp họ một vài việc lặt vặt.

Điều này tuyệt đối không xảy ra tại coworking space, khi mọi thứ đã được tối ưu hóa và đơn giản hóa đến hết mức có thể. Mỗi người có một khoảng không gian riêng để đảm bảo sự thông suốt trong suy nghĩ và riêng tư, nhưng vẫn có thể kết nối với nhau khi cần thiết.

4.Trà và cafe

Tại coworking space luôn có trà và cafe miễn phí cho mọi người. Bạn không cần phải mất công mua đồ về để tự phục vụ mình hay phải mua 1 cốc để có chỗ ngồi tại quán. Thời gian tập trung và làm việc của bạn cũng sẽ được kéo dài nhiều hơn. Chất lượng đồ uống cũng được đảm bảo hơn và bạn có thể hâm nóng bất cứ lúc nào bạn muốn.

5.Kết nối cộng đồng

Một trong những lợi thế lớn nhất của coworking space chính là nơi bạn có thể giao lưu và gặp gỡ với vô số người. Từ công ty cho đến cá nhân, ai cũng có nhu cầu kết nối và mong muốn kết nối khi làm việc tại không gian mở. Thực tế đã chứng minh có khoảng 71% số thành viên trong coworking space làm quen cùng nhau và đến 46% đã hợp task cùng nhau ngay tại đó.

6.Chỗ ngồi tiện nghi

Với coworking space, chỗ ngồi được thiết kế để giúp bạn tập trung công việc và thoải mái. Cơ chế giờ giấc cũng cực kì linh động khi hầu hết các coworking space có thể mở 24/7 và luôn sẵn sàng phục vụ bạn. Đi kèm với đó là các tiện nghi như phòng họp, nhà bếp, điều hòa 24/7 và ánh sáng luôn tràn ngập không gian.

Hotline 0898.580.666
Tiktak 1
Tiktak 2