fbpx

Xu hướng Well-being in the Workplace trong thiết kế văn phòng hiện nay

Xu hướng thiết kế văn phòng không ngừng thay đổi qua từng năm để đáp ứng nhu cầu của lực lượng lao động lớn và liên tục phát triển. Trong bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu về một trong những xu hướng chính đã được định hình vào năm 2023 và sẽ tiếp tục được quan tâm vào những năm tới – Well-being in the workspace.

Xu hướng Well-being in the workplace là gì?

Khảo sát về sức khỏe tinh thần tại nơi làm việc

Theo khảo sát Workplace Wellbeing Index 2022 của Mind.org.uk thực hiện với 41,927 nhân sự tại 119 doanh nghiệp, tổ chức tại Anh cho thấy:

  • 70% nhân viên cảm thấy sức khỏe tinh thần của mình bị ảnh hưởng xấu trong suốt quãng thời gian họ đi làm
  • 57% nhân viên có sức khỏe tinh thần xấu tại thời điểm khảo sát
  • 49% nhân viên đã trao đổi điều này với quản lý của họ.
Số liệu trong báo cáo khảo sát Workplace Wellbeing Index 2022 của Mind.org.uk
Số liệu trong báo cáo khảo sát Workplace Wellbeing Index 2022 của Mind.org.uk

Well-being in the workplace là gì?

“Well-being in the Workplace” hay “hạnh phúc tại nơi làm việc” đề cập đến sức khỏe thể chất, tinh thần và cảm xúc của nhân viên trong một doanh nghiệp hoặc một tổ chức. Đây ngày càng trở thành vấn đề quan trọng và là xu thế được cân nhắc trong Thiết kế văn phòng hiện nay. Nó có thể ảnh hưởng đáng kể đến sự hài lòng của nhân viên, năng suất làm việc và hiệu suất tổng thể của cả tổ chức.
Xu hướng này đang giúp tạo ra những môi trường văn phòng thoải mái, hiệu quả và hấp dẫn người lao động. Cho dù bạn là người quản lý, chủ doanh nghiệp hay nhân viên, xu hướng này chắc chắn sẽ có những tác động đến cách bạn làm việc trong những năm tới.

Well-being in "Tiktak Coworking Space"
Well-being in “Tiktak Coworking Space”

Thiết kế văn phòng Well-being in the workspace

Không phải văn phòng nào cũng có không ngoài trời hoặc đủ rộng rãi để đáp ứng tốt nhất các điều kiện thiết kế văn phòng well-being in the workspace, nhưng nhìn chung có rất nhiều yếu tố có thể cân nhắc để đưa vào văn phòng giúp cải thiện không gian làm việc và sức khỏe của nhân viên bao gồm: lựa chọn đồ nội thất văn phòng để tạo sự thoải mái về thể chất, cung cấp không gian cho các hoạt động thể chất, thiết kế công thái học, kết hợp ánh sáng tự nhiên, cung cấp các tính năng chăm sóc sức khỏe, tạo không gian xanh, cung cấp không gian tương tác giữa mọi người và khuyến khích cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Một vài yếu tố khác có thể góp phần mang lại cho nhân viên cảm giác hạnh phúc hơn ở nơi làm việc bao gồm hỗ trợ sức khỏe tinh thần lành mạnh, thúc đẩy việc ăn uống và bổ sung nước cũng như nuôi dưỡng văn hóa công ty tích cực.

8 gợi ý giúp tạo nên một văn phòng “Well-being in the workspace

1. Lựa chọn nội thất văn phòng mang lại sự thoải mái về thể chất: cung cấp cho nhân viên nội thất, thiết bị tiện dụng như bàn ghế công thái học có thể điều chỉnh được, màn hình xoay, các công cụ đa năng…
2. Quan tâm đến hệ thống thông gió, ánh sáng và nhiệt độ: Hãy luôn đảm bảo không gian làm việc đầy đủ ánh sáng, hệ thống thông gió hoạt động tốt và kiểm soát nhiệt độ phòng dễ chịu nhất để nhân viên luôn cảm thấy thoải mái, dễ chịu.
3. Các hoạt động thể chất tại văn phòng là rất cần thiết: Khuyến khích nhân viên vận động thể chất thông qua các sáng kiến như phòng tập thể dục nhanh tại chỗ, các lớp học thể dục hay các hoạt động giải trí giữa giờ làm có thể giúp cải thiện sức khỏe nhân viên, tránh được các bệnh hay gặp ở nhân viên văn phòng.
4. Đưa ánh sáng tự nhiên vào văn phòng của bạn: Theo nhiều nghiên cứu, việc kết hợp ánh sáng tự nhiên vào thiết kế văn phòng có thể giúp cải thiện tâm trạng và giảm mệt mỏi của nhân viên một cách đáng kể.

Văn phòng xanh với nhiều ánh sáng tự nhiên được thiết kế bởi AI
Văn phòng xanh với nhiều ánh sáng tự nhiên được thiết kế bởi AI

5. Cung cấp cho nhân viên những công cụ chăm sóc sức khỏe: Rất nhiều các văn phòng hiện đại trang bị cho nhân viên của họ máy chạy bộ, bàn bóng bàn, phòng thiền, Yoga… để khuyến khích nhân viên có lối sống lành mạnh và nâng cao sức khỏe.
6. Xây dựng không gian làm việc xanh: Bổ sung thêm cây xanh và hoa có thể giúp cải thiện không khí tạo cảm giác yên tĩnh và thú vị hơn cho văn phòng của bạn.
7. Tạo không gian tương tác: Sáng tạo những hoạt động định kỳ có tính tương tác cao để thúc đẩy tính cộng đồng, teamwork, gắn kết giữa các thành viên.
8. Giúp nhân viên cân bằng giữa công việc và cuộc sống: khuyến khích và tạo điều kiện giúp nhân viên duy trì sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống thông qua các sáng kiến như làm việc linh hoạt (xu hướng hybrid work) và các lựa chọn làm việc từ xa hay chấm công linh hoạt để nhân viên yên tâm làm việc.

Well-being in "Tiktak Coworking Space"
Well-being in “Tiktak Coworking Space”

Tại hệ thống văn phòng chia sẻ Tiktak Coworking Space, chúng tôi luôn cập nhật những xu hướng làm việc văn phòng mới nhất, cải thiện và phát triển cơ sở vật chất, không gian, tăng tối đa tính tương tác nhằm mang đến những giá trị thực cho khách hàng và cho chính chúng tôi./.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline 0898.580.666
Tiktak 1
Tiktak 2