fbpx

Tiktak Co-working Space ngược dòng tăng tốc

Tiktak Co-working Space vừa khởi công cơ sở thứ 5 tại Hà Nội và chuẩn bị đưa vào hoạt động nhiều văn phòng khác tại Đà Nẵng, TP.HCM, nhằm thực hiện kế hoạch “tăng tốc” giữa thị trường chung gặp khó.

Tiktak Co-working Space ngược dòng tăng tốc
Tiktak Co-working Space khởi công cơ sở thứ 5 tại tòa nhà Lancaster Luminaire số 1152 Đường Láng, Đống Đa, Hà Nội

Trước bối cảnh thị trường văn phòng cho thuê đang gặp phải những thách thức rất lớn về tỷ lệ lấp đầy do tăng trưởng kinh tế suy giảm, nhiều doanh nghiệp phải cân đối lại ngân sách thuê văn phòng, Tiktak Co-working Space đã bất ngờ khởi công cơ sở thứ 5 tại tòa nhà Lancaster Luminaire, số 1152 Đường Láng, Đống Đa, Hà Nội.

Sự chuẩn bị đi vào hoạt động Tiktak 5 của VNGroup được cho là bước đi khác biệt khi tỷ lệ trống của phân khúc văn phòng đang có xu hướng tăng mạnh. Số liệu từ JLL Việt Nam cho thấy, diện tích trống văn phòng hạng A tại Hà Nội đang ở mức cao, khoảng 79.023m2 trong quý II/2023, tương đương tỷ lệ trống 16,8%, trong khi ghi nhận tại TP. HCM là 5,9%.

Thời gian vừa qua, các chính sách của Chính phủ đã góp phần giúp giảm áp lực tài chính trong ngắn hạn cho các doanh nghiệp nhưng vẫn chưa đủ để vực dậy tâm lý khách thuê văn phòng trong giai đoạn thị trường còn nhiều quan ngại về triển vọng hồi phục kinh tế.

Càng bất ngờ hơn, chia sẻ từ VNGroup cho biết, Tiktak 5 cũng là cơ sở lớn nhất của doanh nghiệp này. Với hơn 2.200m2 sàn, Tiktak Co-working Space 5 nằm trong toà nhà hạng A được đầu tư đồng bộ, hiện đại. Đây cũng là một trong số ít dự án cao ốc văn phòng đạt chứng nhận LEED Gold tại Việt Nam.

Thiết kế không gian làm việc mở, hiện đại, đầy cảm hứng khác biệt tại Tiktak Co-working Space 5

Không chỉ với một văn phòng mới tại toà nhà Lancaster Luminaire, trong tháng 9 tới, Tiktak Co-working Space sẽ tiếp tục đưa vào hoạt động cơ sở thứ hai tại Đà Nẵng. Song song với đó là chuẩn bị phát triển thêm 2 cơ sở tại TP. HCM trong năm 2024. Trước đó, Tiktak Co-working đã có 4 cơ sở đi vào hoạt động tại Hà Nội và Đà Nẵng. 

Phân khúc văn phòng “vượt bão”

Bước đi “tăng tốc” mạnh mẽ của Tiktak Co-working Space được cho là đang “ngược gió” trong bối cảnh thị trường văn phòng chung đầy thách thức. Tuy nhiên, đây lại là điều không quá khó hiểu, bởi bên cạnh những khó khăn, luôn có cơ hội rất lớn để phát triển nhanh. Quan trọng là khả năng nắm bắt của mỗi doanh nghiệp.

Theo ông Vũ Văn Thành, Chủ tịch VNGroup, khó khăn của thị trường văn phòng cho thuê là điều không thể phủ nhận, song phân khúc văn phòng chia sẻ lại có những thế mạnh riêng, rất đặc thù.

Trong giai đoạn tăng trưởng kinh tế suy giảm sẽ xuất hiện hai “thái cực” rõ rệt. Một là các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh giảm sút, buộc phải cắt giảm nhân sự và quy mô văn phòng. Hai là những doanh nghiệp lại tăng trưởng mạnh mẽ và không ngừng mở rộng. Chính vì vậy, nhu cầu thuê văn phòng trên thị trường luôn hiện hữu, vấn đề là các doanh nghiệp này lựa chọn thuê văn phòng thuộc phân khúc, dự án nào.

Theo đó, cùng là văn phòng cho thuê nhưng các co-working lại là mô hình cung ứng không gian làm việc chung, rất khác biệt so với văn phòng truyền thống. Ở đây, người thuê có thể lựa chọn linh hoạt về chỗ ngồi, thời gian với mọi dịch vụ, tiện ích đầy đủ, tối ưu từ phòng họp, internet, máy in, đến quầy cà phê, bếp ăn, phòng thể thao, giải trí…

Không gian làm việc được thiết kế mở với các hoạt động đa dạng trong nhiều lĩnh vực, tạo cơ hội cho người thuê trao đổi, hợp tác trong kinh doanh. Với những điểm ưu việt này, ông Thành nhìn nhận, trong tương lai, văn phòng chia sẻ sẽ là xu hướng của văn phòng hiện đại. Thay vì lựa chọn các văn phòng truyền thống, hạn chế về không gian, thiết kế, giới trẻ, đặc biệt là các công ty khởi nghiệp, năng động đang có xu hướng lựa chọn làm việc ở các co-working.

Đặc biệt, trong bối cảnh nền kinh tế và các doanh nghiệp gặp khó, mô hình văn phòng chia sẻ được dự báo sẽ phát triển mạnh và trở thành phương án tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp. 

Nhiều ý kiến trên thị trường cho rằng, khi thuê co-working, chi phí khoảng 60 – 90 USD/m2/ tháng, đắt hơn so với văn phòng truyền thống chỉ khoảng 35 USD/m2/tháng. Song thực chất, khi thuê các văn phòng chia sẻ này, chủ đầu tư đã trang bị mọi tiện ích từ bàn ghế, trang thiết bị, các phòng chức năng, doanh nghiệp không cần đầu tư gì thêm. Do đó, tưởng là đắt nhưng lại rất rẻ và tiết kiệm.

Đáng chú ý, với các doanh nghiệp nước ngoài, phân khúc văn phòng này được đặc biệt ưa chuộng. Khi sang Việt Nam đầu tư, các công ty này thường chọn không gian làm việc chia sẻ với đầy đủ tiện ích để thuê. Với các văn phòng này, họ không phải bỏ ra chi phí đầu tư ban đầu, trong khi lại có thể linh hoạt các điều kiện về diện tích và thời gian thuê tuỳ ý.

Việc hướng tới đối tượng khách hàng chủ yếu là các công ty nước ngoài và các doanh nghiệp khởi nghiệp trong nước, nhưng phần lớn đều có hợp tác với công ty nước ngoài cũng là lý do khiến Tiktak vẫn có kết quả kinh doanh rất tốt, bất chấp xu hướng chung của thị trường.

Với tỷ lệ lấp đầy tại các cơ sở luôn đạt trên 90%, nhiều thời điểm đạt 100% toàn hệ thống, nhu cầu mở rộng của Tiktak được đặt ra như một bước phát triển tất yếu.

Tìm thấy cơ hội trong thách thức

Bên cạnh nhu cầu thuê tại các Tiktak co-working tăng mạnh, một yếu tố quan trọng khác khiến thương hiệu văn phòng chia sẻ này vẫn lựa chọn phát triển trong bối cảnh khó khăn là do ông Thành đã nhìn thấy những cơ hội rất lớn.

Theo đó, khi thị trường bất động sản nói chung và văn phòng cho thuê gặp nhiều thách thức, doanh nghiệp có thể dễ dàng lựa chọn những vị trí đẹp, mặt bằng dự án tốt với giá hợp lý mà không phải cạnh tranh khốc liệt với các thương hiệu khác. Điều mà ở thời điểm thị trường tốt, gần như không bao giờ có được.

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng được hưởng các ưu đãi, hỗ trợ khác từ chủ đầu tư toà nhà như điều kiện thanh toán, thời hạn hợp đồng, thời gian thi công hoàn thiện thuận lợi hơn. Giá thành đầu tư, giá nhân công trong giai đoạn này cũng rẻ hơn thời gian trước. Đó chính là lợi thế, cơ hội rất lớn để Tiktak mở rộng và đẩy nhanh việc phát triển.

Hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, được đầu tư đồng bộ các tiện ích tại Tiktak 5

Tất nhiên, để nắm bắt được cơ hội này, trước hết doanh nghiệp phải trường vốn và đầu tư nghiêm túc, bài bản, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách thuê văn phòng. Khác với các văn phòng truyền thống, cơ sở vật chất và chất lượng dịch vụ là hai yếu tố quyết định thành công của các văn phòng chia sẻ.

Đơn cử như tại Tiktak Co-working Space 5, ông Thành tiết lộ, đây là dự án được VNGroup đầu tư rất “mạnh tay” cho việc thiết kế không gian, các tiện ích, dịch vụ. Đây cũng là dự án đạt chứng chỉ xanh theo tiêu chuẩn quốc tế, theo kịp xu thế phát triển của văn phòng thế giới.

Ngoài việc sở hữu vị trí đắc địa tại đường Láng, quận Đống Đa, tuyến đường huyết mạch của thủ đô, kết nối giao thông thuận tiện, dự án còn được đầu tư rất kỹ lưỡng, chỉn chu với phong cách thiết kế độc đáo, mang lại trải nghiệm thú vị cho khách hàng khi tới làm việc. 

Cùng với đó là hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, các tiện ích được đầu tư đồng bộ như phòng họp, phòng sự kiện, khu vực làm việc chung, không gian ẩm thực… và dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, thân thiện mang đến trải nghiệm làm việc tối ưu.

Sau hai tháng thi công hoàn thiện, dự kiến đi vào hoạt động vào tháng tháng 10/2023, Tiktak 5 sẽ tạo nên một không gian làm việc tích cực, tràn đầy cảm hứng cho khách hàng, đúng với mục tiêu nhằm tạo ra môi trường làm việc hiện đại, chuyên nghiệp, khơi nguồn sáng tạo mà Tiktak Co-working Space đang theo đuổi.

Nguồn: TheLEADER

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline 0898.580.666
Tiktak 1
Tiktak 2