fbpx

Sở hữu văn phòng làm việc tiêu chuẩn hạng A với giá siêu mềm

Từ giữa năm 2018 đến nay, tại Hà Nội hầu như rất hiếm dự án mới được cấp phép có chức năng văn phòng. Trong khi đó, giá thuê văn phòng hạng A ở khu vực trung tâm đắt đỏ tăng lên mà nhu cầu thuê địa điểm để đặt văn phòng đại diện của các công ty nước ngoài tăng cao khiến giá văn phòng hiện hữu nâng cao giá trị.

Giá thuê văn phòng hạng A tại Hà Nội duy trì đà tăng giá

Theo báo cáo tháng IV/2018 của CBRE, tỷ lệ hấp thụ thị trường văn phòng Hà Nội đạt con số kỉ lục 100.000 m2, mức cao nhất trong vòng ba năm gần đây. Tỷ lệ trống của văn phòng hạng A và B đều giảm lần lượt từ 4,6 % và 5,2% xuống còn 4,3% và 12,2% so với cùng kì – mức thấp kỉ lục trong vòng 10 năm qua. Tỉ lệ trống thấp, trong khi nhu cầu thuê mặt bằng vẫn tăng lên đều đặn qua từng năm, dẫn tới chi phí thuê mặt bằng tại khu vực trung tâm Hà Nội tăng cao.

Tỷ lệ trống của văn phòng hạng A tại Hà Nội giảm từ 4,6% xuống còn 4,3%, mức thấp kỷ lục trong vòng 10 năm qua. Nguồn: CBRE

Tại các khu vực trung tâm Thủ đô như quận Hoàn Kiếm, khu vực tập trung nhiều văn phòng hạng A luôn có hoạt động rất tốt với tỉ lệ lấp đầy dẫn đầu thị trường. Cụ thể, một số tòa có tỷ lệ lấp đầy cao kỷ lục như BIDV Tower (100%), Sun Red River (100%), Hanoi Tower (99%), Capital Tower (96%), Pacific Place (93%). Do tỉ lệ lấp đầy cao, dự kiến trong ít nhất 2 – 3 năm nữa, giá thuê sẽ vẫn tăng nhẹ. Theo ông Bùi Trung Kiên, Phó giám đốc Bộ phận cho thuê thương mại Savills Hà Nội, giá thuê văn phòng sẽ tiếp tục tăng cho đến khi có nguồn cung mới đáp ứng nhu cầu thị trường.

Theo dự báo của các chuyên gia, cùng với sự phát triển của nền kinh tế, sẽ ngày càng có thêm nhiều doanh nghiệp, tổ chức hiện diện tại Việt Nam thông qua các văn phòng, trụ sở. Bên cạnh đó, nhóm khách hàng đang hoạt động tốt ở Việt Nam sẽ có nhu cầu mở rộng, gia tăng về quy mô, đây sẽ đòn bẩy kích thích gia tăng nhu cầu trên thị trường văn phòng cho thuê thời gian tới. Điều này dẫn tới sự khó khăn với các doanh nghiệp mới gia nhập thị trường khi nhóm khách hàng cũ có xu hướng gia hạn thuê văn phòng trong thời gian dài hạn.

Coworking Space – Giải pháp văn phòng tiêu chuẩn Hạng A với giá siêu mềm

Để giải quyết bài toán thuê địa điểm tại trung tâm Hà Nội, các doanh nghiệp nước ngoài mới gia nhập thị trường đã bắt đầu thử nghiệm việc đặt văn phòng đại diện tại các coworking space tại trung tâm Hà Nội. Ông Tomiaka, giám đốc văn phòng đại diện của một công ty Nhật Bản chia sẻ: “Chúng tôi chọn coworking space làm địa điểm thuê văn phòng vì mô hình này có ưu thế chi phí đầu tư tài chính hơn so với mô hình truyền thống, đồng thời có thể nhanh chóng giúp chúng tôi thấu hiểu thị trường”.

Các công ty lớn từ Mỹ, châu Âu và Nhật Bản, thường sử dụng Coworking Space làm bàn đạp mở rộng thị trường mới

Theo báo cáo “Triển vọng tăng trưởng Không gian làm việc chung tại Việt Nam” của CBRE, ưu thế chi phí của coworking space so với văn phòng truyền thống thể hiện ở 3 yếu tố. Đầu tiên, giá thuê của không gian làm việc chung thường chỉ bằng 60 – 70% giá thuê văn phòng truyền thông. Thứ hai, doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí mua sắm tài sản cố định ban đầu (dự kiến 150 USD/m2). Thứ ba, các doanh nghiệp cũng được hưởng điều kiện thanh toán linh hoạt hơn khi có thể thuê văn phòng trong nửa năm, trong khi thời hạn thuê tối thiểu của văn phòng hạng A truyền thống là 2 năm.

Các không gian văn phòng chia sẻ có ưu thế chi phí hơn so với văn phòng cho thuê truyền thống

Tọa lạc tại ngã tư Ngô Quyền – Lý Thường Kiệt, cơ sở 2 của chuỗi Tiktak Coworking Space nhận được sự đánh giá rất cao của thị trường cho thuê văn phòng Hà Nội khi mà thị trường cho thuê văn phòng khu vực trung tâm Hà Nội đang thiếu nguồn cung trầm trọng. Tiktak 2 được đánh giá cao khi là một giải pháp cho thuê được cộng hưởng điểm mạnh từ vị trí đắc địa và ưu thế chi phí của một coworking space so với văn phòng truyền thống.

Không gian chung ấm áp và sang trọng của Tiktak 2

Các phòng làm việc có diện tích đa dạng từ 10 – 40 m2 với view mặt phố thoáng đãng, tạo cảm hứng sáng tạo cho các thành viên Tiktak

Với lợi thế về vị trí, kinh nghiệm khai thác và quản lý dịch vụ cho thuê văn phòng, đặc biệt là tệp khách hàng hiện có, giới chuyên gia đánh giá Tiktak 2 có nhiều “tố chất” để đón đầu làn sóng dịch chuyển thị trường văn phòng giữa năm 2019.

Nguồn: https://phapluatnet.vn/thuong-hieu/so-huu-van-phong-lam-viec-tieu-chuan-hang-a-voi-gia-sieu-mem-44978.html

Hotline 0898.580.666
Tiktak 1
Tiktak 2