Những điều mà coworking Space có thể tiết kiệm tiền cho bạn

Ngày càng có nhiều người chọn tham gia các Coworking space để làm việc. Coworking space cung cấp đa dạng các dịch vụ chỗ ngồi tự do, chỗ ngồi cố định, phòng làm việc riêng, không gian tổ chức sự kiện, hội họp...Nó phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng như: Người mới khởi nghiệp, Freelancer, doanh nghiệp nước ngoài đặt trụ sở kinh doanh tại Việt Nam hoặc chỉ đơn giản là một người cần không gian để gặp gỡ đối tác, hội họp. Trước khi có mô hình Coworking space, các Startup hoặc Freelancer đều làm việc tại nhà hoặc làm việc tại văn phòng riêng của bạn. 

Làm việc tại nhà chắc chắn làm một lựa chọn tuyệt vời để giảm thiểu chi phí. Như khi đó, gần như bạn bị cô lập với không gian một mình. Nó cũng  khó duy trì động lực và mất tập trung giữa các tiện nghi trong nhà. Trên hết, văn phòng tại nhà có thể thiếu tính chuyên nghiệp nhất định.

Lựa chọn làm việc tại văn phòng riêng cũng là một lựa chọn khác của những Startup hoặc Freelancer. Nhưng để có được một trong những văn phòng tư nhân này, bạn phải ký một hợp đồng dài, hạn. Khi đó chi phí cho nó là rất lớn. Điều này có thể có vấn đề, vì một doanh nghiệp nhỏ có thể không có khả năng dự đoán sự tăng trưởng doanh thu. Trong khi chi phí đầu tư của bạn ban đầu lớn. Dẫn đến tình trạng sẽ không đảm bảo được lợi nhuận đem lại sau một thời gian hoạt động kinh doanh.

Cùng Tiktak tìm hiểu những điều mà Coworking Space mang lại cho việc tiết kiệm tiền cho bạn nhé.

a, Bạn chỉ trả tiền cho chỗ ngồi làm việc không phải cả văn phòng:

Khi bạn thuê chỗ ngồi làm việc tại một văn phòng Coworking space có nghĩa bạn đang chỉ phải trả chi phí chỗ ngồi đó. Còn các không gian còn lại của văn phòng như: Nhà bếp, nhà vệ sinh, khu tiếp khách,…bạn gần như không mất hoặc rất ít vì nhà cung cấp coworking space đã trả những chi phí đó. Nhà cung cấp coworking space là người chăm sóc những thứ đó và bạn là người dùng nó. 

b, Coworking space đều có đủ các thiết bị cơ bản:

Khi bạn thuê văn phòng riêng, ngoài chi phí thuê bạn cần phải đầu tư cơ sở vật chất lớn. Nhưng tại Coworking space, ban không cần phải lo lắng đếu những điều đó. Vì chúng đã được đầu tư bàn bản, chuyên nghiệp, sang trọng từ nhà cung cấp. Thậm chí không gian trang trí có thể được xây dựng theo yêu cầu của bạn.

c, Giảm thiểu chi phí cố định – chi phí đầu tư ban đầu:

Khi thuê một văn phòng riêng, hay làm việc tại nhà chắc chắn bạn phải đầu tư cơ sở vật chất cơ bản. Ngoài chi phí đầu tư bạn phải chịu chi phí  khấu hao tài sản. Ngoài ra hàng tháng bạn còn phải chịu chi phí biến đổi như điện, nước,…Điều này không còn phải bận tâm đến khi làm việc tại văn phòng Coworking space. Bởi vì nhà cung cấp không gian coworking space sẽ phải chịu những khoản chi phí đó.

d, Giảm thiểu chi phí thuê nhân sự:

Hoạt động một văn phòng riêng, bạn cần phải thuê nhân sự cơ bản như: Lễ tân, vệ sinh, bảo vệ,.. Đó chính là một khoản chi phí hàng tháng. Trong khi những nhân sự đó đều có sẵn tại các coworking space. Mà các dịch vụ này hoàn toàn miễn phí để hỗ trợ các thành viên. Ngoài ra, tại coworking space đủ cộng đồng những người làm việc khi đó bạn có thể thuê ngoài nhân sự mà không phải trả lương hoặc mất thời gian tuyển dụng.

e, Sử dụng không gian linh hoạt mà không mất chi phí:

Khi thuê văn phòng riêng, nếu bạn là người bắt đầu khởi nghiệp. Bạn không thể thuê được văn phòng rộng đủ các loại không gian khác nhau. Vì đó là khoản chi phí lớn. Vậy khi đó không có không gian phòng họp tiện nghi hay nơi tiếp khách chuyên nghiệp. Nhưng tại coworking space bạn được sử dụng các loại phòng họp với sức chứa khách nhau. Bạn được miễn phí một khoảng thời gian nào đó trong một tháng vì bạn là thành viên. Khi đó chi phí là rất ít với bạn.

f, Không có phí môi giới:

Khi bạn thuê văn phòng chắc chắn bạn sẽ gặp phải môi giới. Và như vậy, khi bạn thuê bạn sẽ phải mất phí môi giới. Hay thậm chí người cho thuê chính là người môi giới. Nhưng điều này hoàn toàn không có tại các Coworking space.

g, Cộng đồng kết nối hợp tác:

Tại các văn phòng coworking space, họ đều xây dựng cộng đồng thành viên. Họ đều là những người cùng ngành hoặc trái ngành với mình. Nhưng đều làm tự do. Khi đó, thật dễ dàng để bạn có cơ hội kết nối hợp tác. Có thể tìm kiếm công việc, có thể tìm kiếm thêm đối tác mà hoàn toàn miễn phí và đáng tin cậy. Bạn thử nghĩ xem, bạn sẽ mất bao nhiêu chi phí đều xây dựng được uy tín trước đối tác và khách hàng.