fbpx

Chuỗi Tiktak gia nhập thị trường Co-working space tại Việt Nam

Tuy mới xuất hiện nhưng chuỗi văn phòng chia sẻ này đang chứng minh vị thế của mình trên thị trường với tổng diện tích lên gần 3000m2, tỉ lệ lấp đầy khoảng 80%, gồm gần 60 phòng làm việc riêng và nhiều không gian chung rộng rãi.

Tiktak Co-working Space gia nhập thị trường Hà Nội

Với mục tiêu đưa các mô hình Co-working nước ngoài áp dụng linh hoạt thực tế về Việt Nam, Tiktak Co-working đã và đang làm tốt nhiệm vụ của một “đòn bẩy” hỗ trợ đắc lực cho những doanh nghiệp mới thành lập và thúc đẩy sự phát triển cho doanh nghiệp đang hoạt động.

Một số nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng cùng làm việc với nhiều người chung một mục đích sẽ giúp gia tăng sự sáng tạo nâng cao chất lượng giải quyết công việc tốt hơn, dễ dàng mở rộng mối quan hệ hơn. Đây là lý do mô hình Co-working space khá hấp dẫn đối với cá nhân, những người làm việc tự do (Freelancer), những doanh nghiệp và công ty khởi nghiệp trong các lĩnh vực công nghệ, truyền thông, thiết kế,…

Tiktak được xây dựng theo mô hình co-working space theo hướng chuẩn quốc tế

Hiểu được điều đó, Tiktak Co-working Space ra đời, là chìa khóa cho nhiều vấn đề khó khăn doanh nghiệp gặp phải để: Cắt giảm chi phí thuê nơi làm việc đến mức tối đa mà còn hưởng nhiều tiện ích đi kèm, với thời gian cho thuê linh động, đa dạng sự lựa chọn phù hợp với từng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp phù hợp với nhiều nhu cầu của khách hàng – Đây là điều mà mô hình thuê văn phòng truyền thống khó làm được.

Bên cạnh đó, Chuỗi văn phòng chia sẻ này luôn hướng mình tọa lạc tại nơi có vị trí đắc địa, với những ngã tư huyết mạch trong những tòa nhà hạng A của thành phố tạo nên một Co-working Space “rất riêng” – Nơi tạo nên những cảm xúc thăng hoa trong công việc.

Theo nhà sáng lập chuỗi văn phòng chia sẻ Tiktak– Ông Vũ Văn Thành chia sẻ, “Tiktak Co-working space còn được hệ sinh thái VNGroup hậu thuẫn. Khi làm việc tại đây, các tổ chức/ doanh nghiệp/ cá nhân sẽ được hỗ trợ tư vấn khởi nghiệp miễn phí các dịch vụ liên quan đến Bất động sản, Luật, Thẩm định giá, Truyền thông – Quảng Cáo, Dịch thuật – Công chứng. Đây là một điểm cộng lớn mà không phải Co-working space nào ở Việt Nam cũng có được. Sự hỗ trợ của hệ sinh thái VNGroup chắc chắn có vai trò rất to lớn đối với sự phát triển thành công của các doanh nghiệp đặc biệt là những doanh nghiệp khởi nghiệp và các công ty nước ngoài mở văn phòng đại điện tại Việt Nam.”

Đại diện đơn vị quản lý Tiktak cho biết thêm “Tiktak Co-working Space cung cấp đa dạng các gói dịch vụ như: Chỗ ngồi theo ngày, Chỗ ngồi theo tháng, Gói dành cho thành viên linh hoạt, Gói thuê văn phòng riêng, Gói đặt biển tên, Thuê không gian sự kiện hoặc phòng họp,…Với sứ mệnh tạo nên một hệ thống chuỗi cùng hệ sinh thái hoàn chỉnh và khép kín, hứa hẹn sẽ đáp ứng được tối đa được những nhu cầu khó tính nhất của khách hàng”.

Sôi động “miếng bánh” Co-working Space tại Việt Nam

Thống kê của CBRE năm 2017 cho thấy, mô hình Co-working space trên thế giới đang trên đà phát triển về nguồn cung với tốc độ trung bình 53% mỗi năm, thị trường Việt Nam cũng không ngoài làn sóng phát triển ấy với tốc độ 58%. Con số này dự kiện tiếp tục tăng mạnh trong năm 2018 khi tỉ lệ lấp đầy trung bình tại các Co-working space đều trên 60%.

Cũng theo ghi nhận CBRE Việt Nam, tính đến 04/2018, đã có tổng cộng 19 không gian làm việc chung ở Hà Nội và 15 không gian làm việc chung ở TP.HCM đến từ 23 đơn vị điều hành – trong đó có 2 đơn vị điều hành đến từ nước ngoài. Như vậy, số lượng không gian làm việc chung tăng lên 62% và ghi nhận tỷ lệ tăng trưởng trung bình 55% trong vòng 5 năm qua.

Bên cạnh các tên tuổi có tiếng như Regus, Toong, Dreamplex nửa cuối năm 2018 hứa hẹn sẽ là thởi điểm bùng nổ tại thị trường Việt Nam với sự tham gia của cả những nhà đầu tư trong nước và quốc tế. Một số cái tên có thể nhắc đến như eSpace, CoGo, Kicoworking, Tiktak Co-working Space,…

Trong báo cáo mới nhất về thị trường văn phòng chia sẻ co-working tại Việt Nam, Jones Lang LaSalle (JLL) tiết lộ, Mới đây nhất, WeWork – một tay chơi sừng sỏ trong giới khởi nghiệp bất động sản thế giới của Mỹ đã nhắm đến một cao ốc có vị trí đắc địa tại quận 4, gần phố wall Sài Gòn (quận 1) để kinh doanh mặt bằng cho thuê theo mô hình Co-working. Trước khi xâm nhập thị trường văn phòng tại đô thị trên 10 triệu dân sôi động nhất Việt Nam, WeWork cũng đã kịp đưa Hà Nội vào tầm ngắm bằng động thái M&A khi mua lại công ty của đối thủ lớn Naked Hub với mức giá 400 triệu USD. Các hoạt động xúc tiến tìm hiểu thị trường cũng như thăm dò khách thuê được WeWork tổ chức rầm rộ trong quý III/2018.

Có thể nói, nếu như vài năm trở về trước, cụm từ Co-working space còn khá lạ lẫm với nhiều người dân Việt Nam, thì hiện tại loại hình này đã trở lên khá thông dụng, đặc biệt là những người làm việc tại các thành phố lớn. Theo ước tính đến hết năm 2018, thị trường Co-working sapce ở Việt Nam sẽ tăng trưởng mạnh cả về số lượng lẫn quy mô, tổng diện tích Co-working space đến cuối năm sẽ tăng trên 90.000m2. Cuộc đua thị phần “Miếng bánh” Co-working space đầy hấp dẫn đang ngày một phình ra với nhiều gam màu, sắc độ khác nhau, thu hút không chỉ giới đầu tư cả trong nước lẫn quốc tế khiến mô hình văn phòng mới đang phát triển sôi động và gay cấn nhất từ trước đến nay.

 

 

 

 

 

 

 

Hotline 0898.580.666
Tiktak 1
Tiktak 2