fbpx

Đặt lên bàn cân so sánh văn phòng truyền thống và coworking space

Nhằm đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp, trên thị trường mặt cho thuê mặt bằng có nhiều mô hình cho thuê văn phòng. Trong đó, coworkong space và văn phòng truyền thống là hai loại hình chiếm ưu thế hơn cả. Vậy giữa văn phòng truyền thống và coworking space có sự khác biệt như thế nào?

Trước khi có sự xuất hiện của coworking space, chắc chắn văn phòng truyền thống là sự lựa chọn duy nhất khi bạn tìm kiếm mặt bằng cho thuê. Những năm gần đây, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của văn phòng chia sẻ, các doanh nghiệp có xu hướng dịch chuyển sang lựa chọn coworking space vì nhiều ưu điểm nổi bật mà văn phòng truyền thống chưa đáp ứng được hết.

Nhu cầu tìm kiếm chỗ ngồi làm việc của các doanh nghiệp đang ngày càng mạnh hơn bao giờ hết khi các doanh nghiệp trẻ đang ngày một xuất hiện nhiều hơn. Người ta mới đặt ra câu hỏi Coworking Space office hay văn phòng truyền thống?

Nếu với văn phòng truyền thống, bạn phải bỏ ra một số tiền lớn để thuê mặt bằng hạng A có vị trí thuận lợi thì với coworking space, bạn dễ dàng có được không gian làm việc chuẩn hạng A tại các vị trí trung tâm chiến lược với mức giá hợp lý.

Nếu với văn phòng truyền thống, bạn phải thanh toán theo hợp đồng dài hạn, chưa kể các chi phí điện nước hay internet, thì với coworking space, bạn không cần lo lắng đến những vấn đề này. Thậm chí, bạn còn có thể thanh toán ngắn hạn theo nhu cầu của doanh nghiệp.

Nếu với văn phòng truyền thống, bạn phải set-up các trang thiết bị và vật dụng cần thiết để làm việ thì với coworking space, khi bạn chuyển đến là có thể bắt tay làm việc được ngay. Điều này giúp tiết kiệm thời gian, công sức và đặc biệt là giúp tiết kiệm ngân sách.

Nếu với văn phòng truyền thống, cơ hội mở rộng networking bị hạn chế thì với coworking space, mọi người có thể làm việc trong một không gian mở – tiện nghi – hiện đại. Từ đó, nhân sự có thể dễ dàng giao lưu kết nối, có cơ hội trao đổi và học hỏi kinh nghiệm từ những người xung quanh.

Chưa kể, coworking space còn có nhiều lợi thế mà văn phòng truyền thống khó có thể có được như: dễ dàng lựa chọn văn phòng làm việc riêng với diện tích phù hợp đáp ứng đúng nhu cầu, quy mô nhân sự; có thể đảm bảo không gian riêng yên tĩnh cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ; cung cấp dịch vụ tiện ích miễn phí, hấp dẫn: trà, cafe, in ấn photocopy, phòng họp, pantry…

Vậy còn bạn, với những ưu điểm nổi bật của văn phòng chia sẻ, bạn sẽ chọn coworking space hay văn phòng truyền thống?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline 0898.580.666
Tiktak 1
Tiktak 2